ผู้ได้ประโยชน์จากการประกันคุณภาพ
นักศึกษา
: เป็นคนดี มีคุณภาพ มีความรู้ มีงานทำ มีเงินเดือนตามเกณฑ์ มีความสุข
ผู้ปกครอง
: ไว้วางใจในสถาบันที่จะให้ลูกหลานเข้าศึกษา
ผู้ประกอบการ/นายจ้าง
: ได้บุคลากรที่ดี
มีความรู้ ความสามารถตรงตามต้องการ กิจการประสบผลสำเร็จได้กำไร
ได้รับการสนับสนุนทางวิชาการที่มีคุณภาพ
ประชาชน/สังคม/รัฐบาล
:
ได้ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพได้องค์ความรู้จากงานวิจัยที่เป็นผลผลิตจากสถาบันการศึกษา
มหาวิทยาลัย
: ได้ชื่อเสียง ดำรงอยู่ได้
การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาจะมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อได้มีการประเมินผลการดำเนินงานตามภารกิจหลักของสถาบันอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่อง
รวมทั้งมีการทบทวนและติดตามกระบวนการดำเนินการอย่างใกล้ชิด
ภารกิจของสถาบันอุดมศึกษา
1. การผลิตบัณฑิต
2. การสร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรม
3. การบริการวิชาการ
4. การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
มาตรฐานสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายใน
องค์ประกอบที่
1 ปรัชญา ปณิธาน
วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินงาน
องค์ประกอบที่ 2
การเรียนการสอน
องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา
องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย
องค์ประกอบที่ 5 การบริการวิชาการแก่สังคม
องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและจัดการ
องค์ประกอบที่ 8 การเงินแลงบประมาณ
องค์ประกอบที่ 9
ระบบประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานในการประเมินภายนอก
ของ สมศ.
1. ด้านคุณภาพบัณฑิต
2. ด้านงานวิจัยและงานสร้างสรรค์
3. ด้านการบริการวิชาการ
4. ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
5. ด้านการพัฒนาสถาบันและบุคลากร
6. ด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน
7. ด้านการประกันคุณภาพ
ผู้เกี่ยวข้องกับคุณภาพการศึกษา
1. อธิการบดี/รอง
2. อาจารย์/บุคลากรสนับสนุน
3. หัวหน้าสาขา
4. กรรมการสภามหาวิทยาลัย
5. คณบดี
6. ผู้ปกครอง /ชุมชน
นายอรรถพล เรืองขจร TME 358116251028
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น